• 02322593217
Lifestyle
สไตล์ การตกแต่งภายใน ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

สไตล์ การตกแต่งภายใน ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

หากคุณกำลังวางแผนจะเนรมิตห้องหรือตกแต่งภายในบ้าน อาคาร คอนโด ตลอดจนที่อยู่อาศัยต่างๆ แต่ยังไม่มีสไตล์การตกแต่งภายในที่ชื่นชอบ วันนี้เรามีไอเดีย การตกแต่งภายใน สไตล์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันมาแนะนำ เรียกได้ว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแสนนานแค่ไหน แต่สไตล์การตกแต่งภายในเหล่านี้ ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เช่นเคย

สไตล์คลาสสิค

ต้องยอมรับเลยว่าสไตล์คลาสสิค ได้รับความนิยมอย่างมากในการตกแต่งภายใน เน้นที่ความเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความหรูหรา นิยมออกแบบห้องให้กว้าง เพดานสูงๆ ทำให้ดูโล่งโปร่งสบายตา จุดเด่นของสไตล์คลาสสคิกคือวัสดุที่ใช้มาจากธรรมชาติ เช่น หินแกนิต หินอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ บางครั้งนิยมใช้พื้นผิวที่มันเงา สะท้อนกับแสงไฟ เพิ่มความหรูหราและดูสบายตา ส่วนโทนสีจะเน้นที่สีอ่อนๆ หรือ Warm Tone

สไตล์ลอฟท์

ตกแต่งภายในด้วยสไตล์ LOFT สไตล์เก๋ไก๋ ดูเท่ห์ ได้รับแรงบันดาลใจมากจากโรงงานหรือโกดังสมัยก่อน เน้นโทนสีดำ เทา น้ำตาล หรือสีขาว สไตล์ลอฟท์จะเน้นที่โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมเป็นหลัก โดยเฉพาะโครงสร้างของเหล็กที่ต้องดูดิบเข้าไว้ โดยจัดวางพื้นที่ให้ดูปลอดโปร่ง เนื่องจากสไตล์ลอฟท์จะเน้นความกว้าง โล่ง สูงโปร่ง คล้ายกับโกดัง ในขณะที่บางครั้งกรุ ฝ้า เพดานจะต้องเอียงไปตามโครงสร้างของหลังคา

สไตล์มินิมอล

ยุคปัจจุบันที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบความเป็นมินิมอล และเราก็มักจะได้ยินคำคำนี้กันหนาหู Minimal คือ สไตล์การตกแต่งภายในที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่สุด แต่เน้นที่การใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่ ส่วนโทนสีแบบมินิมอลมักจะใช้โทนสีแบบ โมโนโทนหรือโทนสีอ่อนๆ แต่อาจจะเน้นโทนสีฉูดฉาดกับพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งเท่านั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะนิยมสีขาว เทา และสีดำ เพราะให้ความรู้สึกที่เบาสบาย เคล็ดลับคือ ไม่ว่าจะใช้โทนสีไหน ให้คุมเฉดสีเข้ม สีกลางและสีอ่อนไว้ รับลองว่าปังแน่นอน

สไตล์โมเดิร์น

ปิดท้ายกันที่การตกแต่งภายในด้วยสไตล์โมเดิร์น ที่ต้องบอกเลยว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย สไตล์โมเดิร์นก็ยังคงได้รับความสนใจเช่นเคย จุดเด่นของสไตล์โมเดิร์นคือ เน้นที่ความโล่งโปร่ง สบาย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมาก รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่เยอะจนเกินไป เน้นที่ประโยชน์การใช้สอย อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณในการตกแต่งด้วย ส่วนโทนสี นิยมใช้สีน้อยและนิยมใช้สีขาวเป็นหลัก

สไตล์การตกแต่งภายในทั้งหมด ที่เราแนะนำไปแล้วในข้างต้น คือสไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สไตล์เหล่านี้ก็ยังได้รับความสนใจไม่เคยเปลี่ยนแปลง